• MENU
  • TIN TỨC

    5 điều nhà đầu tư cần lưu ý khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em

    Hiện nay, đầu tư khu vui chơi đang cạnh tranh gay gắt. Nhiều khu vui chơi nhỏ, lẽ mở ra, nhưng vấn đề chất lượng lại đang gây cản trở rất nhiều. Các nhà đầu tư thấy được tiềm năng rất lớn từ thị trường, nhưng để đầu tư hiệu quả thì các nhà đầu tư cần lưu ý một vài vấn đề sau.

    1.  Vị trí mặt bằng

    Mặt bằng đủ rộng để tối ưu các trò chơi cho trẻ

    Kinh doanh khu vui chơi trẻ em thì mặt bằng là yếu tố “sống còn”. Lựa chọn vị trí “đẹp” sẽ tạo sức cạnh tranh mạnh hơn. Mặt bằng trong trung tâm thương mại, siêu thị, gần các thành phố lớn, trường học, khu dân cư được xem là “địa lợi” khi đầu tư lĩnh vực này. Diện tích mặt bằng cũng là vấn đề đáng quan tâm. Diện tích đủ rộng để tối đa các công năng chơi cho trẻ, không những thế, phải có chỗ gửi xe cho phụ huynh.

    2.  Kế hoạch kinh doanh

    Kế hoạch càng chi tiết, cụ thể càng dễ thành công

    Hơn 70% nhà đầu tư thất bại vì không có kế hoạch kinh doanh. Bản kế hoạch phải rõ ràng, cụ thể, chi tiết. Càng chi tiết thì bạn càng rút ngắn thời gian làm việc, ít gặp các yếu tố phát sinh và quan trọng hơn là tiết kiệm các chi phí không cần thiết.

    Bạn cần nghiên cứu thị trường nơi bạn muốn mở khu vui chơi trẻ em. Mật độ dân cư, mức thu nhập của người dân, độ tuổi của từng nhóm khách hàng, nhu cầu thật sự của các nhóm, và số lượng khu vui chơi ở địa phương đó. Từ đấy, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về thị trường nơi bạn đặt khu vui chơi, việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ chính xác hơn.

    3.  Đơn vị thiết kế, thi công uy tín

    Đơn vị uy tín sẽ giúp hiệu quả kinh doanh cao hơn

    Vì nhu cầu về khu vui chơi trẻ em tăng rất nhanh, nên rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công được mở ra. Nhưng để đạt hiệu quả kinh doanh thì việc chọn đơn vị hợp tác là vấn đề rất quan trọng. Nếu đơn vị không uy tín, các sản phẩm không chất lượng thì nhà đầu tư thật sự “đốt tiền” mà không có giá trị mang lại. Vì sao lại như vậy? Từ việc thiết kế, phân chia bố cục hợp lý, tối đa diện tích, đến việc thi công hoàn thiện công trình đều là do công ty thiết kế-thi công khu vui chơi thực hiện. Nên các nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ lưỡng, chọn các công ty uy tín, có vị trí trên thị trường, để không bị “tiền mất, tật mang”.

    4.  Kế hoạch quảng cáo đến khách hàng

    Quảng cáo sẽ giúp tăng lượng khách hàng đến với khu vui chơi hơn

    Có rất nhiều nhà đầu tư sai lầm như thế này: “Nhu cầu chơi của trẻ con rất lớn, khi nhìn thấy khu vui chơi là khách hàng tự tìm đến mình, mình không cần phải quảng bá gì cả.”. Nhưng, khách hàng làm sao biết đến bạn khi mà có rất nhiều nơi vui chơi khác. Kế hoạch quảng cáo là vô cùng cần thiết trong thời buổi cạnh tranh hiện nay. Nhà đầu tư có thể treo băng rôn, quảng cáo trực tuyến, hay hợp tác với các cửa hàng đồ chơi, các cửa hàng quần áo trẻ em, các voucher giảm giá, để quảng bá hình ảnh khu vui chơi của mình đến với khách hàng.

    5.  Lắng nghe khách hàng

    Phản hồi của khách hàng sẽ giúp khu vui chơi hoàn thiện hơn

    Điều cuối cùng chúng ta cần lưu tâm khi đầu tư là học cách lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Thực trạng hiện nay của các khu vui chơi trẻ em là các bé rất nhanh chán. Nếu khu vui chơi của bạn không có gì đặc biệt, thì chúng sẽ không đến quá 5 lần. Vậy, các nhà đầu tư hãy nghe ý kiến của khách hàng để nắm bắt được nhu cầu, xu hướng vui chơi mới nhất. Từ đó, tái cơ cấu lại khu vui chơi một cách thu hút hơn, độc đáo hơn, mới lạ hơn nữa, giúp gia tăng doanh thu, lợi nhuận, phát triển mạnh hơn trong tương lai.

    Trên đây là những kinh nghiệm mà Mũi Tên Vàng (Goadesign) đã đúc kết sau hơn 10 năm hoạt động trong nghề. Nếu các bạn cần tư vấn Miễn Phí, Nhanh Chóng, Chính Xác HÃY LIÊN HỆ NGAY với chúng tôi.

    Facebook Chat